Ăn Socola có thực sự giúp giảm cân?

Ăn Socola có thực sự giúp giảm cân?

Hiện nay rất nhiều thông tin cho rằng việc ăn socola đen sẽ giúp giảm cân. Socola luôn được biết đến là một sản phẩm có nhiều lợi ích tiềm tàng, nhưng liệu ăn socola có thật sự giúp giảm cân? Cùng PPG Chocolate tìm hiểu qua công dụng thực sự của socola giảm cân ngay sau đây. Qua đó hy vọng bạn có thể hiểu đúng để điều chỉnh cân nặng hiệu quả.

I. Ăn socola đen có giúp giảm cân hiệu quả không?

Trên thực tế, socola giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm viêm và tăng cường chức năng não. Vậy nên socola chỉ là thực phẩm bổ sung và giúp hỗ trợ quá trình giảm cân nhờ vào những lợi ích vốn có.

Và theo như nghiên cứu thì những người ăn socola 5 lần một tuần có chỉ số khối cơ thể (BMI) trung bình ít hơn khoảng một điểm so với những người không thường xuyên ăn socola.

II. Vậy vì sao ăn socola lại giúp giảm cân?

Những lợi ích nhất định của socola giúp giảm cân

1. Giúp tăng cường và cải thiện quá trình trao đổi chất

Socola ảnh hưởng đến cách cơ thể chúng ta tổng hợp axit béo và làm giảm sự hấp thụ chất béo và carbohydrate. Socola đen chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn hoặc MUFA, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất để đốt cháy calo nhanh hơn. Để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn nên lựa chọn loại socola có thành phần cacao ít nhất là 70%.   

Socola giup cai thien qua trinh trao doi chat trong co the
                       Socola giúp cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể

>>> Bạn có thể tham khảo Chocolate Bar 70%, bằng cách nhấp vào đây

2. Giúp hạn chế cảm giác thèm ăn

Các nghiên cứu cho thấy socola đen có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và tăng cảm giác no, giúp hỗ trợ quá trình giảm cân. Sử dụng socola đen làm giảm cảm giác thèm ăn và giảm nồng độ hormone kích thích cảm giác đói ghrelin.

3. Giúp tâm trạng vui vẻ

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng socola có thể ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tâm thần và tâm trạng, nên bạn có động lực để giúp thúc đẩy giảm cân.

III. Những điều gì cần lưu ý khi sử dụng socola đen để hỗ trợ giảm cân

1. Không nên lạm dụng

Tùy vào cơ địa nên chúng ta nên tìm hiểu kĩ về lượng socola tối đa có thể ăn mỗi ngày để có thể đạt được hiệu quả cao. Theo nghiên cứu, mỗi người chỉ nên ăn 1 miếng socola khoảng 30g và chỉ nên sử dụng từ 3 - 6 lần/tuần. 

2. Phải kết hợp luyện tập thể dục

Bất cứ phương pháp giảm cân nào cũng cần kết hợp tập luyện để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất, đồng thời cũng giúp bạn dễ dàng kiểm soát cân nặng và có được cơ thể được săn chắc và khỏe mạnh. 

3. Sử dụng Socola ăn kiêng PPG Chocolate

PPG Chocolate phổ biến nhất với 2 dòng socola là: Socola tươiSocola cứng. Trong đó, dòng Socola ăn kiêng dạng hạt với 74% Cacao phù hợp với người không quen ăn quá đắng. Socola cứng còn có ưu điểm là bảo quản được lâu và dễ khi có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng

socola an kieng dang nut cua PPG Chocolate
                       Socola ăn kiêng dạng nút của PPG Chocolate

Ngoài ra, còn có dòng Socola tươi là dòng cao cấp, 2 vị Perfect DarkDark Heaven với thành phần không đường, không tinh bột, giàu chất béo tốt rất phù hợp với chế độ ăn kiêng. Khi sử dụng Socola tươi người dùng sẽ cảm nhận được vị đắng đậm của Socola rõ ràng - đó là hương vị làm nên sự tinh tế của Socola tươi cao cấp.

socola tuoi an kieng cao cap cua PPG Chocolate

                                                    Socola tươi ăn kiêng cao cấp của PPG Chocolate
>>> Bạn có thể tham khảo menu Socola tươi, bằng cách nhấp vào đây
 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận