Công thức làm Nama chocolate cho cô nàng thích ăn ngọt nhưng sợ béo.

Công thức làm Nama chocolate cho cô nàng thích ăn ngọt nhưng sợ béo.

Không phải bỗng dưng mà chocolate được cho là “vị thần” của xúc cảm và tình yêu, bởi quá trình chế biến là một quá trình thật sự công phu và cầu kỳ, nhưng không có nghĩa là ta không làm được chúng ở nhà nhá. Hôm nay nhà PPG homemade sẽ hướng dẫn các bạn làm sô cô la cho những cô nàng sợ béo. Vị sô cô la không quá ngọt và có pha một chút vị đăng đắng của cacao mỗi khi ăn vào nó sẽ tan ngay trong miệng. Còn gì bằng việc mình tự tay làm những viên nama chocolate ngọn lịm để tặng cho người ấy. Bắt tay vào làm ngay thôi.

She nama chocolate

Nguyên liệu để chuẩn bị làm bánh Nama chocolate

- 200 ml Kem sữa tươi (fresh cream hay whipping cream đều được)

- 300g Socola nguyên chất (loại chocolate chíp hoặc thanh chocolate thô đều được )

- 40 g Bơ lạc (ta nên chọn loại unsalted butter dùng làm bánh)

- 100g Bột cacao nguyên chất: (để phủ lớp áo bên ngoài cho viên socola tươi)

- 30ml hương vị (ta có thể cho thêm những vị mình thích vào như: matcha/ rượu baileys/ Dâu/ Cam... tùy theo sở thích của từng người)

- Để cho ra 1 cái bánh đẹp mắt thì không thể thiếu 1 khuôn làm bánh đúng không, tùy sở thích của từng bạn, tròn, vuông, trái tim… bạn có thể tìm mua chúng ở siêu thị.

Lưu ý: là hộp đã có lót sẵn giấy nến hoặc màng bọc thực phẩm.

Cách làm Nama chocolate nhật bản.

Nếu bạn là người mớt bắt đầu làm socola thì bạn nên cân đo đong đếm cẩn thận trước khi tiến hành thực hiện để sản phẩm của bạn được làm thành công hơn nhá.

Các bước làm bánh Nama Chocolate

Bước 1: đầu tiên, bạn bào nhỏ thanh Socola thô ra, còn đối với chocolate chip thì các bạn cứ giữ nguyên.

Bước 2: Sau đó, Chúng ta tiến hành đun sôi whipping cream với lửa lớn, lưu ý là khuấy nhẹ nhàng và đều tay. Bằng dụng cụ đánh trứng trong quá trình đun. Sau khi sôi, bạn hạ lửa và cho Socola đã bào mỏng vào, đồng thời dùng dụng cụ đánh trứng đánh đều sao cho các hỗn hợp hòa quyện vào nhau không vón cục. Cuối cùng là thêm vào nồi 40g bơ lạc và đánh đều một lần nữa cho đến khi thấy dung dịch trở thành một hỗn hợp nhuyễn, mịn. Bạn nên cắt nhỏ bơ hoặc bào bơ ra thành sợi để bơ nhanh tan hơn.

Bước 3: Để bánh có mùi hương bạn có thể cho thêm 30ml hương vị mà mình thích như: matcha, rượu baileys, Dâu, vani.... (không thêm sữa và đường với những cô nàng sợ béo nhớ nha) lưu ý chúng ta sử dụng hương vị từ trái cây tươi sẽ làm cho socola ngon hơn và tốt cho sức khỏe hơn. Sau đó ta tắt bếp nhưng vẫn tiếp tục thao tác khuấy đều trong khoảng thời gian 3 phút để hỗn hợp nguội dần.

Bước 4: chúng ta lót giấy nến hoặc màng bọc nilon vào khuôn bánh. Sau đó phủ nhẹ một lớp bột cacao ở lớp dưới đáy khuôn bánh, rồi đổ hỗn hợp socola vào khuôn để cho bề mặt socola mịn hơn ta sử dụng một chiếc đũa đặt nằm ngang với khuôn kéo một đường từ trái sang phải, sau đó sử dụng túi nilon để đè lên bề mặt sản phẩm vừa làm, nhằm đẩy hết không khí ra khỏi khuôn, thì bề mặt sẽ láng mịn không lồi lõm. Rồi đưa em ấy vào ngăn đá tủ lạnh trong khoảng 2 tiếng (đừng để ngăn đá lâu quá nó sẽ cứng), hoặc để qua đêm trong ngăn mát cũng được.

Bước 5: Chờ cho đến khi socola đông lại thì nhấc hộp ra khỏi tủ lạnh ta lấy tấm lót nilon ra khỏi hộp rồi đặt lên một tấm thớt phủ cho nó một lớp bột cacao mỏng sau đó úp ngược lại Dùng dao mỏng bén hơ nhẹ qua lửa rồi cắt hết lớp rìa không đẹp mắt sau khi nó đã trở nên vuông vức vừa mắt thì ta cắt cô sô la ra thành từng viên nhỏ và dùng rây phủ lên nó một lớp bột cacao dầy và bắt đầu ăn thôi nào.

Tuy nhiên để tạo ra được một sản phẩm chất lượng còn cần rất nhiều yếu tố bạn nên cẩn trọng đến khâu chọn lựa nguyên liệu, nguyên liệu phải rõ ràng, tươi ngon và có nguồn gốc tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản cũng như chất tạo màu thực phẩm, sẽ không tốt cho sức khỏe của chính bạn. Nên chọn lựa sử dụng loại túi nilon chất lượng việc sử dụng nilon dởm nó sẽ tiết ra những chất độc hại gây ung thư và các bệnh nguy hiểm khác, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn và người thân.

The Muse nama chocolate

Hãy bắt tay vào làm nên những hộp Nama Chocolate ngon lành nhé!

Hi vọng qua bài viết trên mình giúp được các bạn trong việc tạo ra những viên bánh Nama chocolate tươi ngon chất lượng như của PPG homemade. Hãy nhanh chóng xắn tay trổ tài vào bếp nào, để có những trải nghiệm làm và thưởng thức thật sự thú vị.

Biên soạn bởi Chocomaniac

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận