Nama Chocolate xuất hiện như thế nào?

Nama Chocolate xuất hiện như thế nào?

Nama Chocolate homemade là gì mà nhiều người say mê?

Nếu trót yêu những viên nama chocolate mượt như nhung vậy bạn có tò mò về những bí mật nằm bên dưới không?

 

Mix 6 New Nama Chocolate (Socola tươi) – PPG homemade

Thành phần chính của hot trend sô cô la nama xuất xứ từ Nhật Bản là ca cao và kem tươi

Nama chocolate là gì?

Nama tiếng Nhật nghĩa là tươi, còn có nghĩa là tinh khiết, trong lành. Nama chocolate làm bằng cách trộn cacao chảy với kem tươi. Tới khi hỗn hợp hòa trộn, đông cứng thì cắt khối sô cô la tươi thành thành những miếng nhỏ và rắc bột cacao lên trên.

Socola nama xuất phát từ đâu, làm sao nó trở nên phổ biến?

Dù tên Nama chocolate xuất phát từ Nhật Bản. Nhưng cách làm lại mô phỏng giống bánh mềm ganache của Pháp. Có nhiều truyền thuyết về ai là người đầu tiên tạo ra Nama Chocolat. Tin đồn nhiều người kể nhất là về thợ làm bánh, nghệ nhân sô cô la Masakazu Kobayashi. Lúc đó ông đang là chủ tiệm bánh nhỏ Sils Maria ở Shonan. Chính ông đã tạo ra và đặt tên nama chocolate. Sự thật là sau đó Kobayashi ra nhập Meji người khổng lồ ngành công nghiệp bánh kẹo và tạo ra sô cô la Melty Kiss, dễ tan chảy trong miệng, sản phẩm đã càn quét khắp châu Á. Ban đầu, khi sản phẩm mới ra đời chỉ có bán trong mùa đông.

Royce bắt đầu sản xuất hàng loạt nama chocolate từ năm 1996 và tạo trào lưu trong các tín đồ sành ăn châu Á.

Royce chocolate tại Hokkaido nổi tiếng về Nama Chocolate

Còn thương hiệu nào đang làm nama chocolate? 

Royce từ Hokkaido là thương hiệu sô cô la na ma nổi tiếng nhất. Một trong các thành phần nguyên liệu quan trọng là kem tươi từ giống bò sữa Hokkaido. Ngoài ra, hãng còn phối trộn nhiều loại hương liệu để tạo ra loại sô cô la mềm mượt tan trong miệng bằng cách thêm kem tươi, trà xanh, các loại rượu. Royce chocolate có các loại: nguyên bản, sâm panh, trà xanh, sô cô la đắng hơn và vị sô cô la trắng. Các thành phần nguyên liệu phối trộn gồm kem tươi, bột trà xanh, sâm panh, rượu brandy, và các loại hương liệu khác.

Còn tại Việt Nam PPG nama chocolate Là một thương hiệu chocolate trong nước nhưng lại ngon đến ngây ngất lòng người. Bởi vì thành phần chính có tới 70% là chocolate nguyên chất, hàm lượng kem tươi chiếm từ 30%. Kem tươi nguyên liệu của sản phẩm được nhập trực tiếp từ Nhật. Nguyên liệu chỉ sản xuất theo đủ đơn hàng không giữ hàng tồn, để đảm bảo nama luôn tươi mới mỗi ngày. Những vị sô cô la bạn có thể thưởng thức tại PPG: CocoCoffee, White Fairy, Perfect Dark, Baileys, Dark Heaven, Original, Matcha..... Công thức tuyệt hảo của sô cô la tươi là luôn giữ độ ẩm ở 17%, mức tối ưu để cân bằng giữa hương vị và hình dáng không bị chảy nhão. Chỉ cần 1% độ ẩm tăng lên là sô cô la không thể giữ nguyên hình dáng và không bảo quản được lâu. Ngược lại, khẩu vị miếng sô cô la sẽ không thể mềm mịn nếu sản phẩm quá khô.

Các đặc điểm của nama chocolate? Làm thế nào phân biệt với các loại thông thường?

Để giữ sản phẩm ở nhiệt độ thấp, tốt nhất khách hàng nên để sản phẩm ở trong túi giữ nhiệt. Khi di chuyển cần đảm bảo luôn giữ lạnh sản phẩm, nếu không sẽ bị chảy nhão.

túi giữ nhiệt cho nama chocolate của PPG homemade

Nama chocolate nổi bật so với các loại sô cô la thông thường ở một số đặc điểm. Đầu tiên là dễ hết hạn. Mỗi hộp đều phải bán ra trong vòng một tháng, ngắn hơn rất nhiều so với sô cô la bình thường. Thêm nữa, nhiệt độ bảo quản lý tưởng của nama chocolate là từ 4 – 7 độ C, thấp hơn các loại sô cô la bình thường. Để thưởng thức sô cô la tươi ở trạng thái ngon nhất cần lấy ra khỏi tủ lạnh 10 phút trước khi ăn. Vì có kem tươi trong đó nên người dùng chỉ nên ăn trực tiếp sô cô la na ma chứ không dùng để nấu như các loại sô cô la bar thông thường.

 

Nama chocolate làm tại nhà như PPG cho bạn lựa chọn đa dạng hương vị và phối trộn

Có thể làm nama chocolate tại nhà không?
 

Không khó để làm sô cô la tươi tại nhà. Có rất nhiều công thức online. Truyền thống tại Nhật là các cô gái gửi sô cô la cho chàng trai mình thích vào ngày lễ Valentine. Vì thế, công thức làm sô cô la xuất hiện trong tất cả các tạp chí tại Nhật tháng 1 và 2 hàng năm, và đa số là hướng dẫn làm nama chocolate. Cơ bản là nấu chảy cacao, trộn với kem và đông lạnh. Câu hỏi đắt giá là tỷ lệ lý tưởng giữa 2 thành phần là gì? Tỷ lệ này thay đổi từ người này sang người khác vì mọi người đều có khẩu vị riêng. Cần thử nghiệm rất nhiều để đạt được công thức tối ưu.

Lúc mới bắt đầu PPG homemade đã làm rất nhiều mẻ thành công cũng có, thất bại cũng có. Phải trải qua rất nhiều lần như thế để đúc kết lại cho mình những công thức riêng biệt làm ra những viên nama chocolate mềm mịn vị đặt trưng không pha lẫn vào đâu được của PPG homemade

Baileys Nama Chocolate được làm bởi PPG homemade

PPG homemade bailey nama chocolate đại tỷ lệ tối ưu công thức phối trộn giữa kem, cacao và rượu

Có phải nama chocolate là sản phẩm độc nhất?

Nama chocolate không phải là sản phẩm duy nhất trong dòng này. Từ năm 1930, an hem nhà Pave de Geneva sinh ra tại Geneva, Thụy Sỹ đã làm ra dòng sản phẩm Bien Être của hàng La Maison du Chocola có công thức tương tự, còn them các tép cam chanh, nước trái cây, mật ong, si rô lá thông, dầu hạnh nhân và các nguyên liệu khác để tạo ra sô cô la ganache.

 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

Bình luận